Minh Nguyệt - Cô gái xinh xắn dễ thương và hành trình chinh phục chứng chỉ ISTQB

we are vareal

2023.03.01

Quá trình học tập và làm việc tại Vareal Việt Nam

Nguyệt là thành viên team QA, sinh năm 2000 và bắt đầu công việc tại Vareal Việt Nam từ vị trí thực tập sinh kiểm thử phần mềm. Trải qua quá trình từ tiếp cận và làm quen với khái niệm, vai trò của một tester trong dự án cùng với những cố gắng, nỗ lực tìm tòi, học hỏi để phát triển bản thân, hiện tại, Nguyệt đã được trải nghiệm trực tiếp và tham gia vào nhiều dự án lớn, làm việc cùng với sự góp mặt của khách hàng và đạt được các kỹ năng của một tester.

“Tại ngôi nhà chung Vareal Việt Nam, mình không chỉ có cơ hội được tham gia và học hỏi nhiều kỹ thuật mới về kiểm thử (API testing, automated API testing-basic level,..) mà còn được các anh chị, đồng nghiệp góp ý, hướng dẫn để hoàn thiện hơn về kỹ năng mềm (phân tích tài liệu, thuyết trình, báo cáo…).” Nguyệt chia sẻ trong một buổi giao lưu toàn công ty.

Hành trình ôn luyện và đạt chứng chỉ ISTQB

Một trong những điểm nhấn quan trọng trong quá trình học tập, làm việc tại Vareal Việt Nam là Nguyệt đã đạt được chứng chỉ  ISTQB Foundation – một chứng chỉ thẩm định chất lượng của kiểm thử phần mềm có giá trị toàn cầu – chỉ trong vòng 2,5 tháng tự học, ôn thi và ngay từ khi là QA Fresher. Động lực tham gia và quyết tâm đạt được chứng chỉ  không chỉ dừng lại ở việc khẳng định bản thân, giúp nâng cao uy tín nghề nghiệp mà còn định hướng phát triển theo một tiêu chuẩn quốc tế được mọi người công nhận, và hơn hết là góp phần phát triển công ty. Ngoài ra, với chứng chỉ này, công ty cũng sẽ có những phần trợ cấp và bonus vô cùng hấp dẫn. Mặc dù vậy, thời gian đầu Nguyệt gặp không ít khó khăn, do chưa làm quen được với cách thức làm bài tập, các thuật ngữ chuyên ngành chưa được cọ xát hay còn loay hoay trong việc tìm cách học phù hợp.

Một số tip ôn thi ISTQB

Dưới đây là một vài tip nhỏ mà Nguyệt chia sẻ trong quá trình học, ôn thi để đạt được chứng chỉ ISTQB Foundation:

– Dựa vào kinh nghiệm đã có thì mọi người hoàn toàn có thể tự học và chuẩn bị tốt cho kỳ thi; hoặc có thể tham gia khóa học tại một trung tâm ôn luyện cũng là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, cảm giác tự học, tự tìm hiểu, tự đứng trên đôi chân của mình để chinh phục và đạt được kết quả cho bản thân lại rất tuyệt vời.

– Cần học và hiểu rõ bản chất của từng mục trong giáo trình vì ngoài lý thuyết bài thi còn kết hợp các tình huống thực tế

– Tìm hiểu overview về kỳ thi: rule, phân bổ đề thi, cách chấm thi, lệ phí và thời gian diễn ra ngày thi

– Take note, tạo danh sách các thuật ngữ (bao gồm từ và cụm từ) khó nhớ, đặc biệt là từ đồng nghĩa, trái nghĩa.

– Thực hành làm bài tập, đề thi; làm một đề nhiều lần

– Quyết tâm, chăm chỉ và dành nhiều thời gian ôn tập.

Không chỉ dừng lại ở đây, Nguyệt đang lên kế hoạch tiếp tục chinh phục chứng chỉ ISTQB Advanced. Chúc cho cô gái dễ thương và nhiều hoài bão này thực hiện được các mục tiêu của mình nhé!

Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Liên hệ

0982 894 859

contact@vareal.vn

Địa chỉ

Tầng 14, tòa Richy, tổ 44, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

© 2021 Vareal Vietnam Co., Ltd. All rights reserved.