Mai Phương - Cô em út “bé nhỏ” của nhà Vareal Viet Nam

we are vareal

2021.06.15

Xin chào, mình là Mai Phương – một thành viên đến từ team QA của nhà Vareal Viet Nam. Rất vui khi được làm quen với mọi người. Để biết tại sao lại gọi mình là em út “bé nhỏ” thì mọi người hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Đôi lời giới thiệu bản thân

Mình sinh năm 1998 ở một vùng quê thanh bình của tỉnh Bắc Ninh, tốt nghiệp chuyên ngành Hệ thống thông tin quản lý của trường đại học Thương Mại. Hiện tại mình đang là em út của team QA và cũng là em út của cả công ty. Mọi người vẫn thường nói “Tạo hóa không cho ai tất cả” và đúng như vậy: mặc dù may mắn được sinh ra ở cái nôi của dân ca quan họ nhưng mình lại không hề biết hát tý quan họ nào. ^^

Mình là một người khá rụt rè, ít nói nhưng lại có khả năng lắng nghe khá tốt nên thường được mọi người tin tưởng và chia sẻ những câu chuyện của họ. Vì là người khá trầm tính nên sở thích của mình cũng tĩnh lặng như vậy. Thời gian rảnh rỗi mình thường nghe những bản nhạc ballad dịu dàng hoặc nhâm nhi một ly trà nóng và ngồi nghiền ngẫm một cuốn sách nào đó.

Mai Phương - cô em út bé nhỏ đến từ miền quê quan họ

Cơ duyên đến với Vareal Viet Nam

Thôi miên man về bản thân quá nhiều rồi giờ mình sẽ kể cho mọi người nghe về cơ duyên đưa mình đến với Vareal Viet Nam. Còn nhớ hồi cuối năm 2019 khi mới làm xong khóa luận và rải CV khắp nơi thì chị Dung – trợ lý cũ của giám đốc công ty Vareal Viet Nam đã liên lạc với mình và ngỏ ý mời phỏng vấn ở công ty. Lúc đầu mình cũng hơi bất ngờ vì không biết tại sao chị lại biết mình đang có ý định làm Tester mà liên lạc với mình được. Sau một hồi đắn đo suy nghĩ thì mình cũng đánh liều gửi email ứng tuyển vào công ty và thật may mắn chỉ khoảng một vài tuần sau khi phỏng vấn thì mình chính thức được nhận vào công ty với vị trí Intern QA.

Vì là Intern duy nhất ở công ty nên mình cũng thấy hơi tủi thân nhưng nhờ có các anh chị đồng nghiệp vui tính và nhiệt tình thì công việc intern của mình cũng trở nên thú vị hơn rất nhiều. Sau khi kết thúc kỳ thực tập 2 tháng và trải qua thời gian thử việc thêm 2 tháng nữa thì mình đã chính thức trở thành nhân viên chính thức của Vareal Viet Nam vào ngày 02/04/2020.

Lần đầu tiên tham gia New Year Party

Những trải nghiệm có được ở Vareal Viet Nam

Một điều mà mình luôn thấy “tự hào” khi ở Vareal Viet Nam đó là được làm em út. Chức danh này đã theo mình suốt từ lúc thực tập đến tận bây giờ. Có lẽ vì là em út nên mình “bị” các anh chị chiều chuộng quá nhiều và rất ít khi bị mắng ^^.

Ngoài ra một điều nữa cũng khiến mình tự hào đó là thực tập sinh duy nhất ở công ty được nhận vào làm nhân viên chính thức và được nâng lên vị trí Junior QA như hiện nay.

Trong thời gian thực tập và làm việc ở Vareal, mình đã được trải nghiệm khá nhiều thứ lần đầu trong đó có thể kể đến như:

  • Lần đầu tiên được tiếp xúc với các dự án bằng tiếng Nhật.

  • Lần đầu tiên được học tiếng Nhật – thứ tiếng có nhiều bảng chữ cái nhất mà mình từng biết.

  • Lần đầu tiên được đi du lịch với công ty.

  • Lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác làm remote tại nhà.

  • Lần đầu tiên tham gia sự kiện New Year Party của công ty.

Chuyến du lịch đầu tiên cùng công ty

Vareal đã giúp mình trưởng thành hơn, bớt rụt rè và thu nhận được thêm nhiều kiến thức, kỹ năng quan trọng.

Trên đây là một vài thông tin cơ bản và cảm nhận về công ty của mình. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về con người cũng như môi trường làm việc ở Vareal Viet Nam.

Mong được gặp các bạn ở Vareal VN.

Tác giả: Mai Phương

Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Liên hệ

0982 894 859

contact@vareal.vn

Địa chỉ

Tầng 14, tòa Richy, tổ 44, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

© 2021 Vareal Vietnam Co., Ltd. All rights reserved.